Sunday, January 27, 2013

I'm Not That Into You

So eto ang kwento. TheHusband gave me his iPhone. Ang TPS, excited sa Viber. As it turned out, pag nag-sign up ka pala sa Viber, all people who have your number and who have Viber as well will get a notification, well, that is if they turned on that option. Dyan nagsimula ang aking nightmare-on-elm-street. My high school classmate, whom I'm trying to avoid for reasons I rather not dwell on, "saw" me in Viber. Aba, ang lolah, text dito, text doon. Eh ako, ignorante sa Viber, so while I was looking for the setting to block her number, na-press ko ang "dial." Akala yata nya eh invitation ko yun for her to call. Gosh, oras-oras!  At walang pinipiling oras. Gaaaaaaahhhh...I promise you, I'm very accommodating, especially sa mga gusto ko na tao, natch. Kahit nga hindi ko like, nagta-tyaga ako. Spell "doormat" naman. Pero hindi ko siya talaga kinakaya. My safest bet is to ignore her calls or texts, pero naman, ilang years ko nang ini-ignore, wala pa ring sawa. Padalahan ko kaya ng book ng He's Not That Into You. You think that would work?

Hayan!!! Nag-ri-ring na naman!

5 comments :

  1. panalo! hehehe. i'm sure wala na kayong chemistry niyan, pero may history ba? :-D

    ReplyDelete
  2. Mas panalo ang comment mo!
    Ano kami, may history na, may physics pa.

    ReplyDelete
  3. physics. may push-pull ba na involved dito? ok, that's TMI. hehehe. on a related note, may ganyan akong kaklase. may chemistry at history kami noon; and she's looking for some physics interaction.

    ReplyDelete
  4. "her" pala yung classmate mo. may pa-push-pull pa akong nalalaman. :-D

    ReplyDelete
  5. Newton's third law, ie, equal and opposite bitchiness.

    ReplyDelete

I'd love to hear from you, good or bad. And remember, if you can dish it, you better be able to take it!